วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2552

หุ่นสวยด้วย 5 ท่าโปรด

หุ่นสวยด้วย 5 ท่าโปรด

5 ท่าต่อไปนี้เป็นท่าลดไขมันที่ทำได้สบายๆ ไม่กินแรงมาก แต่ให้ผลดีในการสลายไขมันเฉพาะจุด เอาไปทำกันดูนะ

1. เรียกเหงื่อก่อนเอาจริง ก่อนจะเข้าสู่ท่าลดไขมันควรจะกระตุ้นร่างกายเพื่อปลุกระบบการไหลเวียนโลหิต ซะก่อน ด้วยการกระโดดเชือกประมาณ 1 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อกระฉับกระเฉงพร้อมต่อการออกกำลังต่อไป

2. ลดไขมันใต้วงแขน ไขมันมักจะไปกองรวมกันที่ใต้ท้องแขน พอแกว่งแขนไขมันก็จะสั่นไปด้วย ถ้าอยากจะลดไขมันในจุดนี้ให้ได้สาวแซ่บต้องลงทุนซื้อดัมเบลล์หนักประมาณ 300 กรัมมาสักคู่หนึ่ง ยืนกางขาเล็กน้อย เหยียดหลังตรง ถือดัมเบลล์ไว้มือละอัน คว่ำมือลง กางแขนทั้งสองข้างออกไปให้อยู่ในระดับบ่า ค้างไว้ประมาณ 1 นาที จากนั้นค่อยๆ ปล่อยแขนลง ทำติดต่อกัน 10-15 ครั้งเป็น 1 เซ็ต ระหว่างที่กางแขนควรก้มหน้าลงเล็กน้อยจะทำให้รู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น

3. แผ่นหลังเรียบแนียน ไขมันที่แผ่นหลังก็มีมากไม่แพ้ที่อื่นเหมือนกัน ถ้าอยากรู้ว่าคุณมีไขมันที่หลังเยอะแค่ไหนก็ลองสังเกตจากก้อนเนื้อเป็นลูกๆ ที่โผล่ขึ้นมาเวลาใส่เสื้อชั้นในก็ได้ ท่าบริหารแผ่นหลังเริ่มจากการทำท่าคลานกับพื้น จากนั้นงอเข่าขวาให้ลอยขึ้นจากพื้นพร้อมกับงอข้อศอกด้วย ให้แขนและฝ่ามือลอยขึ้นขนาบกับพื้นค้างไว้ในท่านี้ประมาณ 15 วินาที แล้วสลับไปทำกับแขนและขาอีกข้างหนึ่ง ทำซ้ำข้างละ 4 ครั้ง เป็น 1 เซ็ต

4. หน้าท้องเนียนสวย ท่านี้ควรทำบนพรมหรือเบาะบางๆ เพื่อเซฟกระดูกสันหลัง นอนเหยียดยาวตัวตรง เท้าชิด วางแขนแนบกับลำตัว จากนั้นงอเข่าขึ้นแต่ยังให้ส้นเท้าแตะพื้นอยู่ ค่อยๆ ยกศีรษะกับลำตัวท่อนบนไปหาเข่าให้ใกล้ที่สุดเกร็งหน้าท้องค้างไว้ 10 วินาที แล้วปล่อยตัวลงนอน เซ็ต 1 ทำ 10 ครั้ง หลังจากทำไประยะหนึ่งแล้วควรค้างไว้ให้นานขึ้น อาจจะเป็น 30-60 วินาที หน้าท้องจะได้ยุบเร็วๆ

5. บั้นท้ายกระชับ นอนเหยียดตัวตรง แขนวางราบกับพื้นแนบลำตัว งอเข่าตั้งให้ฝ่าเท้าแนบพื้นจากนั้นยกข้อเท้าไปพาดอยู่บนเข่าของขาอีกข้าง หนึ่ง พร้อมกับยกก้นและแผ่นหลังขึ้นจากพื้น ให้ทำค้างอยู่ในท่านี้ประมาณ 30 วินาที หรือนับ 1-30 แล้วจึงค่อยสลับไปทำกับขาอีกข้างหนึ่ง ทำ 10 ครั้งเป็น 1 เซ็ต

ที่มา : Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น