วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

การป้องกันและการรักษาสิว

การป้องกันและการรักษาสิว

สิวส่วนใหญ่มักจะเกิดตอนอยู่ในช่วงวัยรุ่น เนื่องจากในช่วงวัยรุ่น จะมีต่อมไขมันที่ขยันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ส่งผลให้หน้ามันและอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิว วันนี้เกร็ดความรู้มีวิธีการป้องกันและการรักษาสิวมาบอกกัน…

การป้องกัน

1. อย่าลืมล้างเมคอัพก่อนเข้านอน

2. รักษาใบหน้าให้สะอาดเสมอ

3. ล้างหน้าวันละประมาณ 2-3 ครั้ง การล้างหน้าบ่อยเกินไปไม่ทำให้หยุดเป็นสิว แต่จะทำให้แพ้และสิวก็ขึ้นมามากกว่าเดิมอีก แต่ก็ไม่ควรปล่อยให้ผิวสกปรกเกินไป

4. อย่าเครียด เพราะความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว

5. ไม่มีคำยืนยันที่แน่นอนว่าขนมหวาน ๆ จำพวกช็อคโกแล็ตนั้น มีผลต่อการเป็นสิวหรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ คือ ช็อคโกแล็ตทำให้อารมณ์ดี ไม่เครียด

การรักษา

1. ยาใช้รักษาสิวจะเป็นพวกกรดวิตามิน เอ ในกรณีนี้จะใช้ในคนที่เป็นสิวไม่หายและต้องอยู่ในการควบคุมของแพทย์เท่านั้น เพราะอาจเป็นอันตรายได้

2. อย่าพยายามแต่งหน้าให้หนาเกินไป ในช่วงเป็นสิวควรแต่งหน้าแบบบางเบาหรืออาจไม่แต่งเลย แต่ถ้าเป็นสาวทำงานต้องสวยอยู่เสมอ ก็อย่าลงรองพื้นหนานัก เพราะจะทำให้เป็นสิว และยังเกิดรอยย่นได้ง่าย ๆ อีกด้วย

3.ในกรณีที่มีสิวเสี้ยน วิธีนี้อาจช่วยได้ ใช้ไข่ขาวพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก

4. ทาครีมหรือเจลรักษาสิวที่มีส่วนผสมจำพวก ซาลิไซลิก แอซิด

….รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมหันมาดูแลรักษาผิวไม่ให้เป็นสิวกันดีกว่า.

ข้อมูลจาก :

Comments (0)

ทรงผมบอกนิสัย

Posted on 05 April 2009 by admin

ทรงผมบอกนิสัย

ผู้หญิงสมัยนี้ เปลี่ยนทรงผมเร็วยิ่งกว่าอะไรดี แต่ถึงยังไง ก็ต้องมีทรงโปรดที่ไว้แล้วไว้อีกรีเทิร์นกลับมาทุกซีซั่น เชื่อไหมล่ะคะว่า ทรงผมของคุณมีความลับซ่อนอยู่ด้วยนะ ก็แต่ละทรงแต่ละลุคบ่งบอกนิสัยใจคอแม่นเหลือเชื่อ!!

ผมยาวและตรง

เป็นทรงยอดฮิตของผู้หญิงทุกยุคทุกวัย ถ้าคุณชอบไว้ผมยาวตรงเป็นชีวิตจิตใจ แปลว่าคุณเป็นนักปฏิบัติค่ะ เป็นคนมีความพยายามและอดทนสูง ชอบท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ซื่อสัตย์และจริงใจมาก.

ผมยาวดัดเป็นลอน

สาวคนไหนชอบดัดผมเป็นลอนสไตล์เซ็กซี่ บ่งบอกค่ะว่า คุณเป็นคนช่างฝัน โรแมนติก อารมณ์ดี มีมนุษยสัมพันธ์ดีมาก เป็นมิตรกับทุกคน ไว้เนื้อเชื่อใจคนง่าย และเก็บความลับไม่เก่ง.

ผมยาวประบ่า

คุณเป็นคนนิสัยกระตือรือร้น เปิดเผยและแสดงออกตรงไปตรงมา ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม มีความอดทนสูง และจริงใจ คิดอะไรอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง.

ผมบ๊อบสั้น

เป็นทรงฮิตของเวิร์กกิ้ง วีเมนตัวจริงเลยค่ะ!! คุณบ้างานสุดๆ ชอบช่วยเหลือบริการคนอื่น จิตใจดี รักความยุติธรรม ชอบของสวยๆงามๆ.

ผมซอยสั้น

น่าปรบมือให้จริงๆ ค่ะ!! คุณเป็นคนที่ติดดินมาก ชอบทำอะไรสบายๆ ใส่ใจ เรื่องสุขภาพร่างกาย มากกว่า ความสวยงาม เป็นคนคล่อง แคล่ว บางครั้งออกจะใจ ร้อน มีโลกส่วนตัวสูง ลึกๆเป็นคนใจอ่อน ขี้สงสารมั่กๆ.


ข้อมูลจาก :vrunderground.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น