วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2552

โรคคู่กายสาวนักไดเอท

โรคคู่กายสาวนักไดเอท

สาวๆ ที่ไดเอทอยู่ตลอดเวลา (แต่ไม่รู้ทำไมไม่ผอมซักที) อาจต้องระวังโรคยอดฮิตที่ชาวไดเอทชอบเป็นกันมากทั้ง 5 โรคนี้ เพราะมันอาจกำลังใกล้คุณแล้วก็ได้


1. โรคกระเพาะ
ก็เล่นกินไม่เป็นเวลาแถมบางมื้อยังอดเอาดื้อๆ น้ำย่อยในกระเพาะหลั่งออกมาเพื่อย่อยอาหารก็เลยกัดผนังกระเพาะอาหารเข้าให้ ในที่สุดกระเพาะก็เป็นแผลและกลายเป็นโรคกระเพาะจนได้นี่หล่ะหนา.. ผลของการไดเอทแบบผิดวิธี

2. โรคขาดสารอาหาร

โรคนี้มาจากการกินอาหารแบบกันตายไปวันๆ ไม่กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ เช่น กินส้มตำทั้งเช้ากลางวันเย็น แถมทำมาเป็นเดือนแล้วด้วย อย่างนี้ร่างกายจะไปทนอดและอดทนกับคุณไหวได้ยังไง การขาดสารอาหารจะส่งผลร้ายกับร่างกายและชีวิตประจำวันมากจนคุณคิดไม่ถึง ไม่ว่าจะเป็น
- อ่อนเพลีย หน้ามืด น้ำตาลในเลือดต่ำ เพราะขาดคาร์โบไฮเดรต
- กล้ามเนื้อไม่มีแรง แผลหายช้าหรือเป็นแผลเป็น คิดอะไรไม่ออก เพราะขาดโปรตีน
- มีริ้วรอยก่อนวัย เป็นโรคกระดูกพรุน เพราะขาดวิตามินเอ ดี เค และวิตามินอี

3. โรคมะเร็ง
คนที่ไดเอทตลอดเวลาและนานหลายปี มีสิทธิ์เป็นมะเร็งตามอวัยวะสำคัญต่อไปนี้

- มะเร็งหลอดอาหาร โดยเฉพาะคนที่ชอบล้วงคอให้อาเจียน เนื่องจากเวลาที่อาเจียนออกมา น้ำย่อยในกระเพาะซึ่งมีสภาพเป็นกรดก็ต้องถูกบังคับให้ไหลย้อนผ่านหลอดอาหาร มาที่คอไปด้วย กรดนี้จะกัดหลอดอาหาร (ซึ่งบางกว่าผนังกระเพาะมาก) ไปตลอดทาง นานๆ เข้าเซลล์บริเวณนี้ก็จะผิดปกติและกลายเป็นเซลล์มะเร็งไปในที่สุด

- มะเร็งลำไส้โรคนี้จะเกิดกับคนที่รีดน้ำหนักด้วยวิธีกินยาถ่ายเป็นประจำ เพราะจะไปรบกวนให้ลำไส้ทำงานผิดปกติและถ้ากินมานานเป็นปี ลำไส้อาจจะถึงขั้นที่หยุดทำงาน ทำให้เกิดการสะสมของเสียและกลายเป็นมะเร็งไป

- มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งที่ส่วนี้จะเกิดกับคนที่อดอาหารบ่อยๆ ปล่อยให้น้ำย่อยกัดผนังกระเพาะจนเป็นแผล จากแผลเล็กก็ลุกลามกลายเป็นแผลเรื้อรัง และกลายเป็นเนื้อร้ายหรือที่เรียกว่ามะเร็งนั่นเอง

เห็นผลร้ายของการลดความอ้วนที่ผิดวิธีแล้ว หวังว่านักไดเอทที่ออกนอกลู่นอกทางจะกลับใจมาลดน้ำหนักอย่างถูกต้องกันเสียที….

ที่มา : Spicy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น